10.22.2009

Tôi là hasblog - Tôi chào các bạn



Chào những người bạn của tôi, hôm nay cũng có một chút thời gian không dành cho trang blog của Sến nữa và tôi suy nghĩ quyết định viết lên đây vài dòng tâm sự cùng các bạn.
Đầu tiên tôi xin giải thích tại sao trang blog Nhóm Nhac Sến của chúng ta được hình thành. Như các bạn cũng biết Nhóm Nhạc Sến của chúng ta hoạt động tại zing là một tập thể rất đông thành viên với đủ mọi lứa tuổi và vị trí xã hội, nhưng tựu chung lại chúng ta đến với nhau họp lại với nhau là do cùng chung một quan điểm yêu cái "Sến mà không Sến" . Và tập thể đó được hình thành, tôi đến với các bạn với tư cách là một thành viên dù rất muộn mằn nhưng ở tôi luôn có sự chân tình
cũng như cũng có khuynh hướng và suy nghĩ như các bạn về Sến. Mỗi người đều nhận thấy khi chúng ta lên zing sự liên kết gần như không có ngoài cái trang riêng dành cho Sến chúa và chúng ta cũng chỉ chuyện trò trao đổi với nhau băng vài dòng comments ngắn ngủi vì chính zing đưa ra sự hạn chế đó. Điều đó làm chúng ta mất đi sự liên kếtvới nhau và tôi tự nhận thấy đó là sự hời hợt của các thành viên dành cho nhau. Blog này ra đời cũng chỉ với một mong muốn duy nhất là tăng khả năng giao tiếp giữa các thành viên với nhau lên một cung bậc khác nhưng nó lại không mất đi cái tập thể Sến của chúng ta mà nó giúp chúng ta gần nhau hơn và nhóm hoạt động hiệu quả hơn.
Tôi thiết nghĩ đó là việc nên làm. Nhưng thật buồn khi ta không hiểu đúng về nó cũng như đặt nó trên một phương diện hoàn toàn khác, cũng như các bạn vài tháng trước đây tôi cũng không hiểu thế nào là khái niệm về một blog, thậm chí ngôn ngữ dành cho nó tôi cũng như thằng học sinh vỡ lòng mới đến trường, mò mẫm vào trong blog yahoo 360 plus định cư ở đó hơn hai tháng để thử nghiệm cái gọi là ngôn ngữ cộng đồng. Sau thời gian bỡ ngỡ đó tôi bắt đầu tìm hiểu về nó một cách toàn diện hơn bằng cách tham khảo thu lượm kinh nghiệm của những người đi trước, và đây là blog đầu tiên tôi làm trên nền của hãng google nền blogspot.com ( bloge.com). Và xây dựng nó trên ý tưởng vui là chính mệt mỏi là điều hiển nhiên vì dù sao nó cũng là một đam mê nho nhỏ, điểm manh của blog khác với web là nó được nằm trong một người khổng lồ trên xa lộ thông tin thứ hai các thành viên tham gia lại luôn là tư cách đồng tác giả chư không đơn thuần như một thành viên của một trang web thông thường, điều đó giúp môix thành viên đến với nhau gần gũi tin tưuởng hơn vì luôn có cảm nhận mình chính là chủ nhân của ngôi nhà này ( vì sự thật khi các bạn đăng ký xong các bạn đã trở thành chủ nhân rùi). Nhưng hạn chế của nó là chỉ có thể có 100 thành viên được tham gia nếu muốn có 101 người trở lên bắt buộc bạn pphải tao thêm blog ( việc này không quá khó khăn).
Và đến thời điểm này blog Nhóm Nhạc Sến đã gần như hoàn thiện các chuyên mục, chủ đề và chỉ đợi các thành viên cùng vào tiếp quản. Tôi luôn lắng nghe và học hỏi khi các bạn không thích cái giao diện cũ, cũng như phàn nàn về cung cách đăng kí thành viên. Bởi thế tôi xin thưa với các bạn tôi sẽ giải thích cặn kẽ tại sao việc đăng ký thành viên ở đây lại lạc loài đến vậy mà nó không như việc các bạn đăng ký làm thành viên trên một diễn đàn hay một trang web xã hội nào khác. Nó chỉ gói ngắn gọn trong cụm từ như sau : Tại đây khi các bạn đăng ký xong các bạn là chủ nhân của trang này chứ không phải tư cách là một thành viên, bạn sử dụng nó như chính đó là ngôi nhà của bạn chứ không lệ thuộc vào bất cứ một ai. Điều đó nó hoàn toàn khác với việc bạn chỉ là thành viên một trang web nào đó.

Tâm sự hasblog

Nhận tiện đây tôi cũng xin thưa để các thành viên tường tận hơn nhé, hiện tại Phó Bang chủ cũng đang sở hữu một trang web chuyên nghiệp các bạn bấm vào đây để đăng ký nhé đó cũng là ngôi nhà của chúng ta trên cộng đồng dân cư mạng. Các bạn sẽ vẫn chung vui với tất cả thành viên và trên thanh menu của chúng ta sẽ kết lối qua lại giữa web và blog và điều đó sẽ hỗ trợ các thanh viên đến với nhau nhanh hơn. Tôi xin ví dụ thế này, các bạn vào đây là nhà khi các bạn sang bên kia nó là thành phố nơi giao tiếp rộng rãi hơn. Nhưng khi dạo phố xong ta vẫn cần một cái nhà để nghỉ ngơi để cất giũ của cải cung như giao tiếp theo một cách " gia đình".
Về vốn kiên thức IT tôi cũng như các bạn, chẳng khác nào một thằng vỡ lòng, tôi chỉ hơn các bạn là sự chịu khó mò mẫm đi tìm những cái chưa biết để có thể sử dụng được, ngoài ra không có bất cứ sự nổi trội nào. Tôi mong rằng các bạn nhìn nhận vè nó rõ ràng hơn và khách quan hơn, tôi sẵn sàng giúp các bạn nhiệt tình nhất để có thể cùng tôi sở hữu ngôi nhà này.
Tôi cần hai bạn hoặc nhiều hơn phị trách riêng một blog về lĩnh vực cung cấp các tin tức âm nhac, những bài hát hay được các báo điện tử đăng tin, và các bạn thu lượm về blog để cho mọi người cùng đọc, thứ hai là những chương trình hướng dẫn thu âm và chỉnh sửa bài hát. Rất mong các bạn tự nguyện tham gia ủng hộ ý tưởng " Điên rồ này" .
Đây là những ngày tui mày mò học hỏi  ( vì cũng đâu có biết gì về IT đâu) tôi hi vọng các bạn xem xong sẽ cùng tui làm được một hệthống blog cho họ Sến chúng ta một cách hoàn chỉnh nhất nhé.




Thui thế thui còn bây giờ là phải Sến đã và tui cũng chỉ Sến bằng bộ tai nghe " Cùi" nhất trong thể loại cùi thui, tôi mong rằng các bạn sẽ không quá coi trọng đến cái " của tôi" khi thực sự nó là của chung cho tất cả chúng ta.

Tâm sự hasblog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đăng nhận xét xétn xin bạn vui lòng đăng nhập
Tên đăng nhập: Cần phải có
Email: Cần phải có
Mã xác nhận: Cần phải điền
Tất cả điều đó chứng minh bạn là con người của sự văn minh

Create a Meebo Chat Room